ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ใครฟอร์มน่าผิดหวังที่สุดของ อาร์เซนอล  VIEW : 845    
โดย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 59
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 6
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 202.176.4.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 5 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2563 เวลา 14:49:39   

Nicolas Pepe, Benjamin Mendy

 

หากตั้งคำถามกับแฟนบอลของ อาร์เซนอล หรือสาวกปืนโตว่าในศึก พรีเมียร์ลีก ซีซัน 2019-2020 นักเตะคนใดที่ฟอร์มน่าผิดหวังที่สุดในสายตาพวกเขา เชื่อว่าหนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ นิโกลาส์ เปเป้ อย่างแน่นอน


การย้ายทีมแบบสุดเซอร์ไพรส์จาก ลีกเอิง มาสู่ดินแดนต้นกำเนิดฟุตบอลด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 72 ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ แน่นอนว่าต้องเต็มไปด้วยความคาดหวังขนาดมหึมาอย่างหลีกเลี่ยงมิได้


อย่างไรก็ตามเมื่อมองดูที่ผลงานโดยภาพรวมแล้วหลายคนอาจจะร้องยี้และถึงกับเบือนหน้าหนีเมื่อได้ยินชื่อปีกไอวอเรียนโคสต์จากการลงสนามเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก 31 นัดแต่ทำได้เพียง 5 ประตูกับ 6 แอสซิสต์เท่านั้น


อันที่จริงแล้วก่อนที่ เปเป้ จะย้ายทีมเขาก็มีข่าวกับยักษ์ใหญ่มากมายทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ท้ายที่สุดก็มาลงจอดที่ เอมิเรต สเตเดี้ยม ชนิดหักปากกาเซียนทั้งเกาะ

Nicolas Pepe
Arsenal v Manchester City - FA Cup: Semi Final | Sebastian Frej/MB Media/Getty Images

แต่ก็เป็นที่ทราบกันว่าตอนที่ อูไน เอเมรี ยังอยู่ เขาต้องการตัว วิลฟรีด ซาฮา ปีกจาก คริสตัล พาเลซ มากกว่าสตาร์วัย 25 ปีของ ลีลล์ ซึ่งถ้าถามว่าหากได้ตัวสตาร์จาก พาเลซ มาร่วมทีมแล้ว ปืนโต จะยิงสลุตกลับสู่หัวตารางได้หรือไม่ ของแบบนี้ไม่อาจจะไปคาดเดาอะไรได้


สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ อาร์เซนอล เซ็นสัญญากับ นิโกลาส เปเป้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ซึ่งเขาต้องใช้เวลาระยะหนึ่งในการปรับตัวและไม่ค่อยได้โอกาสนักตอนอยู่กับ เอเมรี และพอได้ลงสนามก็แทบจะเรียกได้ว่า ‘เล่นไปโดนด่าไป’ ซะส่วนใหญ่ ก่อนที่จะมาเข้ารูปเข้ารอยในช่วงที่ มิเกล อาร์เตต้า เข้ามาคุมทีม


แต่กระนั้นหลายคนก็มองว่ากับค่าตัว 72 ล้านปอนด์อดีตดาวยิงลีกเมืองน้ำหอมถือได้ว่า ‘สอบตก’ แทบจะทุกวิชาก็ว่าได้


อย่ากระนั้นเลย มันอาจจะไม่ยุติธรรมสำหรับ เปเป้ เท่าไหร่ หากจะใช้แค่การดูฟอร์มด้วยตาเปล่าเพราะหากเมื่อนับจากสถิติที่เกิดขึ้นตลอดทั้งฤดูกาลจะพบว่า ปีก ปืนโต ไม่ใช่นักเตะที่เล่นได้ขี้เหร่อย่างที่หลายคนคิด

Wilfried Zaha
Crystal Palace v Tottenham Hotspur - Premier League | Sebastian Frej/MB Media/Getty Images

บางทีเขาอาจจะดีว่า วิลฟรีด ซาฮา ที่ เอเมรี ต้องการด้วยซ้ำ


31 นัดในลีกใหม่ ประเทศใหม่ สโมสรใหม่ จังหวะการเล่นใหม่ และภาษาที่แตกต่างออกไปการทำได้ 5 ประตูกับ 6 แอสซิสต์ถือได้ว่าไม่ได้น่าเกลียดแต่อย่างใด เมื่อเทียบกับสถิติของกองหน้ารุ่นพี่ในทีมชาติไอวอรีโคสต์อย่าง ซาฮา ที่ลงเล่น 38 นัดให้ ‘ดิอีเกิ้ลส์’ ทำไปได้ 4 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ เท่านั้น


จริงอยู่ที่ใครหลายคนอาจยกมือแย้งว่า ดาวเตะวัย 28 ปีเล่นให้กับ พาเลซ ทีมที่ไม่ได้แข็งแกร่งอะไรมากมาย แค่หวังเอาตัวรอดให้ได้ในแต่ละปีก็พอ แต่ก็อย่าลืมว่าตอนที่ อูไน เอเมรี คุมทีมนั้นสภาพก็ไม่ต่างกันซักเท่าไหร่


แต่บางคนอาจจะยังไม่เชื่อ เพราะการวัดด้วยประตูกับแอสซิสต์มันก็แค่เป็นการวัดเชิงปริมาณแบบง่าย ๆ ถ้าเช่นนั้นเรามาดูสถิติเชิงลึกกันดีกว่า


ผลรวมของฟอร์มการเล่นตลอดทั้งฤดูกาลของทั้ง ซาฮา และ เปเป้ วัดโดยเว็บไซต์ whoscored.com ออกมาที่ 6.98 และ 7.06 ตามลำดับ ซึ่งคะแนนนี้นับเป็นสถิติที่สูงที่สุดในทีม อาร์เซนอล เหนือ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ที่ทำได้อยู่ที่ 7.02 และ 7.03

FBL-ENG-PR-ARSENAL-CRYSTAL PALACE
FBL-ENG-PR-ARSENAL-CRYSTAL PALACE | DANIEL LEAL-OLIVAS/Getty Images

มันก็น่าแปลกที่สื่อส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้เครดิตสตาร์วัย 25 ปีซักเท่าไหร่ ทั้ง ๆ ที่ค่าเฉลี่ยเรื่องฟอร์มการเล่นของเขานั้นสูงที่สุดในทีม แถมยังคว้ารางวัล แมนออฟเดอะแม็ตช์ ได้มากที่สุดที่ 4 ครั้งอีกด้วย


นอกจากนั้นทั้งคู่ยังมีค่าเฉลี่ยในการยิงประตูต่อเกมเท่ากันที่ 1.6 ครั้ง แต่ เปเป้ สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้มากกว่า ในส่วนของการมีส่วนร่วมอื่น ๆ ในเกมไม่ว่าจะเป็นลูกโหม่งที่ดาวเตะ ปืนโต ทำได้ 0.6 ครั้งในขณะที่สตาร์ ดิอีเกิ้ลส์ ทำได้เพียง 0.3 ครั้ง ส่วนเรื่องการผ่านบอลก็มากกว่าที่ 81.2% ต่อ 81%


สถิติทั้งหมดนี้เกิดขึ้นทั้ง ๆ ที่ลงเล่นน้อยกว่าเกือบ 10 เกม


ดังนั้นจากสถิติทั้งหมดที่ปรากฏใครจะบอกว่านี่เป็นปีที่ล้มเหลวของ นิโกลาส เปเป้ ก็คงจะไม่ถูกต้องซะทีเดียวนัก

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet







Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : จำกัดขนาด 100 KB *เฉพาะไฟล์ .jpg, .jpeg, .gif หรือ .png เท่านั้น
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :