ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ซัด บิ๊กตู่ ถ่วงเวลาการเลือกตั้ง  VIEW : 813    
โดย https://ufasave.com/

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 12
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 88%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 223.204.217.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 15 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2563 เวลา 21:40:00   

 

จาตุๆรนต์ เปล่งแสง สมัยก่อน รัฐมนตรีว่าการศธ. สุดทน ซัด "ราชบัณฑิตยสถานบิ๊กตู่" อย่ามาทำให้เสียเวลาจัดลงคะแนนแคว้น ด้วยการอ้าง ใช้งบประมาณสู้วัววิด-19 ไปหมดแล้ว ปลุก ประชาชน ถึงเวลาบอกนายกรัฐมนตรี และก็รองฯวิษณุ ว่า "เลิกกันที"

วันที่ 15 ไม่.ย. นายจาเหม็นตุรนต์ เปล่งแสง สมัยก่อนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ Chaturon Chaisang สุดทน โพสต์เฟซบุ๊ก กล่าวโทษ รัฐบาลบิ๊กตู่ ทำให้ล่าช้าไม่ให้มีการลงคะแนนหน่วยงานดูแลส่วนท้องถิ่นมานานแล้ว อย่ามาอ้าง ข้างๆคูๆใช้งบประมาณ สู้วัววิด-19 ไปหมดแล้ว หนุนจำต้องลงคะแนน เพื่อประชาชนสามารถตรวจดูโกงได้

รัฐบาลนี้ทำให้เสียเวลาไม่ให้มีการลงคะแนนเสียงหน่วยงานดูแลส่วนท้องถิ่นมานานเหลือทนแล้ว รวมทั้งผู้ที่ออกมาปฏิบัติภารกิจโยกโย้เลี่ยงเพื่อไม่ให้มีการลงคะแนนเสียงตัวเอ้ก็คือรองฯวิษณุ ซึ่งหาหลักหากฏเกณฑ์มิได้มานานแล้วด้วยเหมือนกัน

รัฐธรรมนูญ มาตรา 252 ข้อกำหนดให้สมาชิกสภาเขตแดนจำต้องมาจากการเลือกตั้ง ส่วนประธานมาจากการเลือกตั้ง หรือมาจากความเห็นชอบของที่ประชุมแคว้น จะมีนอกจากได้บ้างก็ในกรณี อปท.แบบอย่างพิเศษเพียงแค่นั้น

ก็เลยพูดได้ว่า อปท.ดูเหมือนจะทั้งหมดจำเป็นต้องเชื่อมโยงกับการเลือกตั้ง ไม่ออกเสียงมิได้

รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันนี้ประกาศใช้มาตั้งแต่ปี 2560 ก็ยาวนานหลายปีแล้วที่ไม่มีการเลือกตั้งเสียเชิง ถ้าหากนับรวมทั้งเวลาตั้งแต่ อปท.จำนวนมากครบกำหนดหรือถูกไล่ออก ก็ยิ่งยาวนานหลายปี พอๆกับรัฐบาลคสช.และก็รัฐบาลนี้ซึ่งมีนาชูฯผู้เดียวกันตั้งใจไม่ประพฤติตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญกันเลย

การกล่าวถึงว่า งบประมาณหมดแล้ว ไม่อาจจะจัดแจงลงคะแนนแคว้นได้แบบไม่มีระบุ เป็นการอ้างแบบข้างๆคูๆยิ่งอ้างเหตุการณ์วัววิดยิ่งเลอะไปใหญ่

อย่างงี้หากรัฐบาลไม่ต้องการที่จะอยากทำอะไรก็อ้างวัววิด-19 ได้หมด

มีหนทางเยอะมากที่จะหางบราวๆมาใช้จัดแจงลงคะแนนเขตแดนได้ ซึ่งจะก่อให้สามัญชนสามารถตรวจทานควบคุมการใช้งบประมาณของแคว้นหลายแสนล้านบาทให้เป็นไปตามสิ่งที่มีความต้องการของประชากรแล้วก็ยังคุ้มครองการคดโกงคอร์รัปชันได้ดีมากว่าปลดปล่อยให้อยู่ใต้อำนาจกระทรวงมหาดไทยรวมทั้งรัฐบาลอย่างที่เป็นอยู่

สังคมไทยปลดปล่อยให้หน่วยงานดูแลส่วนท้องถิ่นตกอยู่ใต้การควบคุมสั่งการของรัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจที่พิจารณาควบคุมมิได้ ใช้งบประมาณกันตามความอยากได้ของผู้กุมอำนาจมากยิ่งกว่าที่จะฟังเสียงพลเมืองมานานเหลือเกินแล้ว

ในยาวนานหลายปีมานี้ การที่รัฐบาลสามารถสั่ง อปท.ได้ตามใจชอบ พสกนิกรไม่อาจจะสำรวจถ่วงดุลได้ คงจะกำเนิดเป็นความรั่วไหล เสียเปล่านับเป็นแสนล้าน มากยิ่งกว่างบประมาณที่จะใช้เพื่อสำหรับการออกเสียงเขตแดนมากหลายเท่า

ถึงเวลาที่พวกเราจะบอกพล.อ.ประยุทธ์ แล้วก็รองฯวิษณุว่า “เลิกกันที”

 

สนับสนุนโดย  ฝากขั้นต่ำ