ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
แผนเสริมทัพตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ของ เชลซี ภายใต้ แฟรงค์ แลมพาร์ด  VIEW : 896    
โดย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 215
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 11
Exp : 86%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 45.115.25.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 10 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2563 เวลา 12:46:08   

ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้นส่งผลต่อทุกส่วนของสังคม ไม่เวนแม้กระทั่งวงการฟุตบอลซึ่งถือเป็นความบันเทิงทางด้านกีฬาอันดับหนึ่งของชาวโลก

นอกจากจะทำให้การแข่งขันต้องหยุดลงแล้ว มันยังส่งผลต่อตลาดซื้อขายนักเตะที่กำลังคืบคลานเข้ามาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้


อย่างไรก็ตามคงไม่สามารถทำอะไรทีมอย่าง เชลซี ทีมในศึก พรีเมียร์ลีก ที่มี ‘เสี่ยหมี’ หรือ โรมัน อับราโมวิช เป็นเจ้าของได้


จากรายงานล่าสุดเมื่อไม่กี่วันมานี้ระบุว่า ทีม สิงโตน้ำเงินคราม กำลังวางแผนที่จะคว้านักเตะระดับสตาร์อย่างน้อย 1 คนเข้ามาเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์


แผนการเสริมทัพในช่วงปิดฤดูกาลของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ก่อนจะมีโรคระบาดเกิดขึ้นนั้น เขาต้องการนักเตะใหม่อย่างน้อย 3 รายใน 3 ตำแหน่ง ซึ่งก็ได้แก่ แบ็คซ้าย, ปีก และกองหน้าตัวเป้า

 

แม้จะต้องเจอกับเจ้า ‘โควิด’ ซึ่งทำให้หลายทีมตั้งปรับตัวกันยกใหญ่ ไอ้ที่จะมาทุ่มเงินแบบบ้าเลือด 2-3 คนในช่วงหน้าร้อนก็อาจจะต้องเปลี่ยนแผนกันใหม่


แต่ไม่ใช่กับ สิงห์บลู


สื่อดังอย่าง ดิแอตเลติก ได้ออกมาฟันธงว่า แม้จะเจอวิกฤติขนาดไหน เชลซี ก็ยังต้องการทุ่มเงินเพื่อดึงสตาร์เข้ามาร่วมทีมอย่างน้อย 1 คนในช่วงซัมเมอร์ที่ยังไม่รู้ว่าจะเปิดทำการเมื่อไหร่


แน่นอนว่า แลมพาร์ด นั้นได้ตัว ฮาคิม ซิเย็ค เพลย์เมคเกอร์จาก อาแจ็กซ์ มาครอบครองแล้วด้วยการปิดดีลล่วงหน้าไปตั้งแต่เดือนมกราคม


ส่วนอีกหนึ่งดีลที่ต้องการที่สุดก็คือ กองหน้าตัวเป้า!

 

ซีซันนี้พวกเขาดัน แทมมี อับราฮัม ขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมและเจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่นั่นยังไม่เป็นที่พอใจของกุนซือวัย 41 ปีซักเท่าไหร่


แลมพาร์ด เชื่อว่าการที่จะดึงศักยภาพของนักเตะออกมาได้ดีที่สุดคือ ต้องมีการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งกัน ซึ่งเป็นที่มาของการควานหากองหน้าตัวเป้าอีกรายเพื่อเข้ามากดดันดาวยิงวัย 22 ปี


แม้ว่าจะมีตัวสำรองเอาไว้ใช้งานอีก 2 คนอยู่ในมือทั้ง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ มิชี บาทชัวยี แต่ทั้งคู่ก็ดูเหมือนว่ายังไม่ใช่คู่แข่งที่จะมากระตุ้น อับราฮัม ได้


ในรายของแม้ ชิรูด์ จะเพิ่งต่อสัญญาออกไปอีก 1 ปีแต่ด้วยอายุอานามที่ปาเข้าไป 33 แล้วนั้น ไม่มีใครหวังให้เขาเป็นตัวจริงของทีมแน่นอน รวมทั้ง ‘แบทแมน’ บาทชัวยี ที่ไม่ใช่ว่าไม่เคยได้รับโอกาส แต่เจ้าตัวทำให้ผู้จัดการทีมเห็นแล้วว่า ถ้ายังอยากอยู่กับสโมสรต่อไปก็ต้องทนนั่งสำรองอย่างเดียว


นั่นจึงเป็นที่มาของข่าวการย้ายทีมของกองหน้าทีมชาติเบลเยียม โดยมี คริสตัล พาเลซ ของ ‘ปู่รอย’ รอย ฮ็อดจ์สัน ที่เคยยืมตัวดาวยิงรายนี้ไปใช้งานมาแล้วเมื่อฤดูกาลก่อนกลับมาให้ความสนใจอีกครั้ง

 

ด้วยเหตุนี้ทำให้ทาง เชลซี มองว่าการขาย บาทชัวยี น่าจะทำเงินได้มากกว่า ชิรูด์ อย่างแน่นอนและจะทำให้พวกเขาได้ทุนมาโปะซื้อกองหน้ารายใหม่อย่างที่ต้องการอีกด้วย


ว่ากันว่าสิ่งที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ต้องการจากนักเตะใหม่ก็คือ สไตล์การเล่นที่คล้ายกับ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่สามารถครองบอลและเก็บบอลในแดนหน้า ซึ่งสามารถเปิดโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมในการเข้าทำประตูได้


เมื่อต้องการคนที่มีคุณสมบัติเช่นนี้ ก็มีนักเตะเพียงไม่กี่คนที่เข้าข่ายโดยปรากฏชื่อของ มุสซา เดมเบเล จาก โอลิมปิค ลียง และ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าฟอร์มร้อนแรงของ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่กำลังมีข่าวเช้าเย็นกับ ลิเวอร์พูล


ทั้งสองคนนี้ค่าตัวรวมกันประมาณ 100 ล้านปอนด์ ซึ่งไม่ใช่ราคาที่พวกเขาจ่ายไม่ได้แม้ว่าจะกำลังอยู่ในช่วงวิกฤติก็ตาม


ทั้งนี้ทั้งนั้นหากต้องการ 1 ใน 2 ดาวดังนี้ เชลซี คงต้องใช้พละกำลังที่มีอยู่อย่างมาก โดยเฉพาะในรายของ แวร์เนอร์ ที่อยากจะเก็บของบินมา แอนฟิลด์ พรุ่งนี้มะรืนนี้ใหรู้แล้วรู้รอดไป
เพราะด้วยการมี เยอร์เก้น คล็อปป์ คนเยอรมันบ้านเดียวกันบวกกับความสำเร็จของ หงส์แดง ที่กำลังจะหลั่งไหลเข้ามาในอนาคต ทำให้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากในการต่อกรกับศัตรูสีแดงรายนี้


แต่ถ้าเป็น เดมเบเล ก็น่าจะพอลุ้นเพราะมีคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้ออย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนจังก้ารออยู่

ซึ่ง ยูไนเต็ด นั้นไม่ได้เหนือกว่าพวกเขาโดยเฉพาะผลงานในช่วงหลัง แม้ว่ากำลังจะดีวันดีคืนก็ตาม ดังนั้นการคว้าตัว เดมเบเล นั้นคงไม่ยากเหลือกำลัง ไม่เหมือนกับกรณีของ แวร์เนอร์


แต่เหนือสิ่งอื่นใดเมื่อ พรีเมียร์ลีก กลับมาลงสนามกันอีกครั้งและ เชลซี สามารถคว้าโควต้า ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก เหนือทีม ปีศาจแดง ได้


ทุกอย่างที่ต้องการมันก็จะง่ายขึ้นเอง

สนับสนุนบทความของแท้ไม่ก็อปปี้ต้อง 90min.com เท่านั้น! *ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความหรือรูปภาพไม่ว่าวิธีใดๆ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฏหมายที่ระบุไว้สูงสุด

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa