ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ดิ มาเรีย ประกาศอำลาทัพฟ้าขาวหลังจบโคปาฯ  VIEW : 24    
โดย ฝฝ

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 30
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 4
Exp : 43%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 89.187.162.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 24 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลา 18:45:24   

อังเกล ดิ มาเรีย ยืนยันว่าเขาจะรีไทร์จากการลงสนามรับใช้ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ภายหลังจบศึกการแข่งขัน โคปา อเมริกา ในช่วงซัมเมอร์หน้า

มิดฟิลด์วัย 35 ปีได้โพสต์ภาพผ่านโซเชียลมีเดียยืนยันถึงความตั้งใจของเขา เกมแรกในนามทีมชาติของ ดิ มาเรีย นั้นต้องย้อนไปในปี 2008 และเขาคว้าความสำเร็จมาแล้วทั้ง แชมป์ฟุตบอลโลก, โคปา อเมริา และเหรียญทอง โอลิมปิกร่วมกับทีมชาติ อาร์เจนติน่า

เขาลงสนามให้กับทีมชาติทะลุหลัก 100 นัดและในตอนนี้เขาได้ตัดสินใจถึงช่วงเวลาในการบอกลาของเขาภายหลังทัวร์นาเมนต์ที่สหรัฐอเมริกา

“โคปา อเมริกา จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะได้สวมเสื้อทีมชาติ อาร์เจนติน่า ด้วยความเจ็บปวดต่อจิตวิญญานและความรู้สึกมากมายที่สามารถบอกได้ ผมบอกลาสิ่งที่สวยงามที่สดที่เกิดขึ้นในอาชีพค้าแข้งขอองผมมม การได้สวมเสื้อตัวนี้, ทุ่มเทแรงกาย, และรับรู้ถึงมันด้วยความภาคภูมิใจทั้งหมดที่ผมมี” เขาบรรยายผ่านอินสตแกรม

ดิ มาเรีย นั้นหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเจ้าตัวจะอำลาทีมไปด้วยการช่วยให้ อาร์เจนติน่า คว้าถ้วย โคปา อเมริกา ได้อีกหนึ่งสมัยหลังเคยทำสำเร็จมาแล้วในปี 2021

ตัวรุกรายนี้มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของ อาร์เจนติน่าอย่างมากตลอดอาชีพค้าแข้งของเขาและพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นคียน์แมนคยสำคัญโดยเฉพาะในเกมใหญ่ๆ

ดิ มาเรีย ทำประตูได้ในนัดชิงชนะเลิศ โอลิมปิก 2008, โคปา อเมริกา นัดชิงชนะเลิศ 2021 และในศึกฟุตบอลโลก นัดชิง 2022

ลิโอเนล สกาโลนี่ นั้นกล่าวว่า ดิ มาเรีย สมควรที่จะถูกยกย่องในฐานะเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่, ดิเอโก้ มาราดอน่า, และ มาริโอ เคมเปส จากความสำเร็จที่เขาได้รับในนามทีมชาติ

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa