ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ตัวเปลี่ยนน้อย! โค้ชแบน รับสภาพเสีย 3 แข้งหลัก กระทบเกมเสมอ คิตฉี  VIEW : 22    
โดย ออ

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 103
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 19%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 15 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลา 18:17:00   

 

โค้ชแบน รับ แข้งเทพ ขาด 3 ผู้เล่นหลักกระทบเกมเสมอ คิตฉี พร้อมเสียดายโอกาสเยอะ แต่จบไม่ลง

ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยอมรับการขาด 3 ผู้เล่นหลัก ส่งผลกระทบต่อเกมที่เปิดบ้านเสมอ คิตฉี เอสซี ในฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม F นัดที่ 4 เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

‘แข้งเทพ’ ไม่มี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงบริเวณเอ็นประกบข้างด้านในและเอ็นไขว้หน้า จากนัดบุกชนะ คิตฉี วันที่ 25 ตุลาคม 2566 ขณะที่ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ปีกฟอร์มดีกล้ามเนื้อต้นขาด้านซ้ายฉีกต้องพักสองสัปดาห์ ส่วนอีกรายที่พลาดลงสนามคือ บาสเซิล จราดี้ จอมทัพตัวเก่งที่โดนใบแดงในเกมกับ คิตฉี นัดก่อน ทำให้ ทรู แบงค็อกฯ ต้องปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นบางตำแหน่ง กระทั่งจบด้วยผลเสมอ 1-1

“การเสียสามตัวหลักไปทำให้ ขุมกำลังของเรา ที่จะใช้ในการเปลี่ยนเกมมันน้อยลง เพราะเปลี่ยนในครึ่งแรกหมดแล้ว แต่หลายคนทำได้ดี” โค้ชแบน เริ่มกล่าว

“ผมว่าสามคนที่ลงไปทดแทนตัวหลัก ก็ทำหน้าที่ได้ดี เราเชื่อมั่นในตัวพวกเขา และมั่นใจว่าเขาเล่นได้ แม้ประสบการณ์อาจจะสู้ตัวหลัก แต่เขาก็เข้าใจเกมและทำได้ดี เรื่องสภาพร่างกาย อาจจะไม่ได้เล่นเหมือนชุดหลักก็เป็นข้อเสีย”

“เราก็ต้องพัฒนาความฟิตนักเตะสำรองที่ต้องเล่นให้ได้ 90 นาที และเกมที่เสียสมาธิ จากการโดนตีเสมอ เขาอาจจะมีสมาธิในการที่จะเอาควบคุมจังหวะน้อยลง เรื่องของฟิตเนสก็มีส่วน สุดท้ายก็ภูมิใจในคนที่ลงไปเล่น เขาสามารถที่จะเล่นด้วยความเข้าใจเหมือนชุดแรกได้ และไม่แตกต่างมาก อาจจะต้องเร่งมากกว่านี้ เพื่อซัพพอร์ตทีมได้มากขึ้นในอนาคต”

โค้ชแบน ยอมรับว่า ทีมมีโอกาสเยอะ แต่จบสกอร์ไม่ได้เองทำให้จบเกมด้วยผลเสมอ 1-1 ทั้งที่น่าจะได้เพิ่ม 2-3 ประตู

“เกมนี้ตั้งเป้าว่าเราต้องการสามคะแนน และเราก็มีโอกาสสูงเพราะเล่นในบ้าน แต่ว่าคิตฉี ก็ทำได้ดีในเกมของเขา นักเตะต่างชาติ ก็เคลื่อนที่ได้ดี แต่รูปเกม ในการลงไปเล่นด้วยความเข้าใจ เรานำไปก่อนในครึ่งแรก และมีหลายโอกาสที่เราน่าจะได้ประตู ที่ 2-3 ในจังหวะเปลี่ยนสถานการณ์”

“เราปิดไม่ลงเอง ปิดเกมไม่ได้ เป็นความผิดพลาดของเราเองในหลายจังหวะ ก็พยายามทำให้มีความแน่นอนมากกว่านี้ เพื่อให้เกมขาดกว่านนี้ รู้อยู่แล้วว่าคิตฉี เน้นลูกครอส เราก็ขาดสมาธิในเกมรับ จังหวะที่เรานำ และเสียสมาธิให้เขาครอสเข้ามา ก็ความผิดพลาดในเกม มีไม่มาก เด็กก็ทำได้ดี สร้างโอกาส และเป็น 1 แต้มที่เราพลาดสองคะแนน”

“หลังจากที่นำและตีเสมอ นักเตะก็อาจจะเสียสมาธิจากลูกจุดโทษ ผมเข้าใจความรู้สึกทุกคน ที่เราไมได้ประตูที่สอง จากความผิดพลาดของเราเอง แล้วมาโดนตีเสมอ ทำให้ทุกคนพยายามเร่งเกมเอาประตูที่สองให้ได้ ซึ่งจริงๆ เป็นปกติของสัญชาตญาณนักฟุตบอล ทำให้เราเสียรูปแบบของแท็คติกที่เราเตรียมมา ในการลำเลียงบอลไปพื้นที่ที่เราต้องการ ทุกคนพยายามเร่งเอาบอลขึ้นหน้า และไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่จะเอาบอลเข้าไปได้ และทำให้เราเสียบอลจากความผิดพลาดของเราเอง โดยรวมทั้งหมด เราก็พยายามคุยกับเด็กว่าต้องทบทวนและแก้ไข”

“น่าจะเป็นเรื่องของสิ่งที่เราย้ำมาตลอดเรื่องของเวลานำ 1-0 หรือมีโอกาสนำ จังหวะที่คู่ต่อสู้ เปิดพื้นที่มาเล่น ก็จะเข้ามาทางการเปลี่ยนสถานการณ์ของเรา ซึ่งโอกาสเปลี่ยนเป็นลูกที่ 2-3 และถ้าเราทำได้ ก็จะง่ายขึ้น ถ้าเราทำไม่ได้ ก็จะทำให้เราโดนลงโทษ เราเตรียมแผนมาตลอด ก็ต้องกลับไปแก้ไข ในการทำให้แน่นอนมากขึ้น ในเกมที่มีโอกาสในการจบสกอร์ที่ชัวร์ขึ้น เราก็ผิดหวังนิดหนึ่งที่เราไม่สามารถทำได้”

“สองเกมที่เหลือ กับไลออนส์ เป็นเกมตัดสิน เราได้เล่นในบ้าน ก็ต้องทำให้แน่นอนและชัวร์ และโฟกัสของเราก็อยากได้สามแต้มทุกนัด ก็เกมวันนั้นก็มีความผิดพลาด ก็จะพยายามที่จะเอาสามแต้มให้ได้ กับชนบุค ก็เป็นเกมที่ระดับเอเชีย ก็เป็นเกมที่ยากแต่เราต้องมองทีละเกม” เฮดโค้ช แข้งเทพ ปิดท้าย

สำหรับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม F ด้วยผลงานไม่แพ้ใคร ชนะ 3 เสมอ 1 มี 10 คะแนน โปรแกรมต่อไปใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม F นัดที่ 5 จะพบกับ ไลออน ซิตี้ ไซเลอร์ส เอฟซี วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 21.00 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa