ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
VARผิดจริง! เว็บบ์ รับควรริบจุดโทษ สาลิกา ยิงวูล์ฟส  VIEW : 39    
โดย งง

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 213
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 11
Exp : 80%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 15 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลา 12:38:02   

ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าองค์กรเปา เปิดคลิปเสียง พร้อมยอมรับ VAR ทำผิดพลาดที่ปล่อยให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้จุดโทษในเกมบุกเสมอ วูล์ฟส์ 2-2 เมื่อปลายเดือนก่อน

"สาลิกาดง" ได้ประตูนำ 2-1 จากจังหวะจุดโทษซึ่ง ฮวาง ฮี ชาน แนวรุก วูล์ฟส์ ลงมาช่วยเกมรับ จับบอลยาวแล้วเข้าปะทะกับ ฟาเบียร แชร์

จากคลิปเสียงที่เปิดเผย แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินในสนามเห็นว่า ฮี ชาน เข้าไม่โดนบอลและเตะใส่ แชร์ จึงชี้เป็นจุดโทษ ก่อนที่ VAR จะเริ่มพิจารณาโดยใช้เวลาราว 2 นาที

"ปัญหาสำคัญคือฝ่ายรับได้เล่นกับบอลแล้วหรือไม่? ฮี ชาน เข้าถึงบอลด้วยเท้าก่อน และลูกบอลก็เด้งไปโดนขาซ้ายของ แชร์" จาร์เร็ด กิลเล็ต หัวหน้าทีมงานแจ้งให้ทราบ

"แชร์ ไม่ได้มีเจตนาเล่นบอลด้วยเท้าซ้าย แต่เท้าข้างนั้นมีการสัมผัสกับขาขวาของ ฮีชาน ดังนั้น ผมไม่คิคว่าการเป่าจุดโทษ คือความผิดพลาดที่ชัดเจน จึงต้องยืนยันคำตัดสินเดิม"

ถึงแม้ครึ่งหลัง ฮี ชาน แก้ตัวตีเสมอให้ วูล์ฟส์ สำเร็จ แต่หลังจบเกม แกรี่ โอนีล เฮดโค้ชแสดงความไม่พอใจหนัก วิจารณ์ผู้ตัดสินผิดพลาดอย่างฉาวโฉ่ แล้วล่าสุด เว็บบ์ ชี้แจงในรายการเพิ่มเติม

"เราเห็นจากภาพช้าว่า ฮี ชาน ชักขาออกเล็กน้อยเพื่อหยุดการปะทะ และเป็น แชร์ ที่ยื่นเท้าเข้ามาจนเกิดการสัมผัส" อดีตเปาวัย 52 เริ่มพูด

"ผู้ตัดสินในสนาม เห็นเพียงแค่ว่า ฮี ชาน พยายามเตะบอลทิ้งและปะทะกับ แชร์ ซึ่งเรารู้สึกว่านั่นคือความผิดพลาดอย่างชัดเจน"

"ถึงแม้ว่า ฮี ชาน จะเตะไม่โดนบอล และมีการสัมผัสตัว แชร์ จริง แต่อนาคตข้างหน้า เราขอให้ VAR เข้ามาแทรกแซงจังหวะแบบนี้"

"หาก VAR ไม่ชอบหรือเห็นต่างจากการตัดสินในสนาม พวกเขาควรแนะนำให้กรรมการเดินไปดูจอด้วยตัวเอง แต่สำหรับจังหวะนี้ VAR ไม่ได้ทำแบบนั้น"

สัปดาห์หลังเกมปัญหา เทย์เลอร์ ถูกลดชั้นไปเป่า แชมป์เปี้ยนชิพ ก่อนที่ไม่นานจะคัมแบ็ค ส่วน กิลเล็ต ได้ทำหน้าที่ใน พรเมียร์ ลีก ตามเดิม

"เราพูดกันแต่แรกแล้วว่า VAR ควรจะลงมาแทรกแซงกลับคำตัดสิน เฉพาะจังหวะที่ผิดพลาดอย่างชัดเจนเท่านั้น ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกับ ยูฟ่า" เว็บบ์ เพิ่มเติม

"ขณะเดียวกัน เราไม่ต้องการให้มีการแทรกแซงมากเกินไป เราเจอกระแสแง่ลบจำนวนมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ และการตัดสินฟุตบอล มีหลายครั้งที่ต้องใช้ดุลยพินิจ ซึ่งย่อมแตกต่างกันไป"

"ดังนั้นการพิจารณาว่า จังหวะไหนบ้างที่ผิดพลาดชัดเจน คือเรื่องสำคัญ"

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet