ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ก็ยังถือเป็นแกนหลักของ ลิเวอร์พูล อยู่   VIEW : 125    
โดย R

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 42
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 5
Exp : 24%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 28 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2565 เวลา 10:29:50   

 

แม้ว่าในฤดูกาลนี้ฟอร์มอาจจะไม่ถึงขั้นแข็งแกร่งหรือคงเส้นคงวาเหมือนเก่า แต่ยังไงซะ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ก็ยังถือเป็นแกนหลักของ ลิเวอร์พูล อยู่ และเหล่า "เดอะ ค็อป" ก็คาดหวังว่าเขาจะกลับมาทำผลงานได้ดีเท่ากับช่วงที่เขาได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองหลังที่เก่งที่สุดของทวีปยุโรป
ล่าสุด แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้ไปทำงานเป็นนักวิเคราะห์และพิธีกรให้ สกายสปอร์ตส์ นั้น ได้โอกาสสัมภาษณ์หลายประเด็นกับทาง ฟาน ไดค์ ด้วย ซึ่งวันนี้เราจะขอนำคำให้สัมภาษณ์บางประเด็นมาบอกเล่าให้ได้รู้กันสักหน่อย

เนวิลล์ - เพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล ที่นิสัยตลกที่สุด ?

ฟาน ไดค์ - แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ใช่ เขาเป็นคนที่ตลกมาก เขาเป็นคนสกอตต์ที่ร่าเริงสุดขีด เขามักจะมีมุกตลกมาพูดอยู่เป็นประจำ ใช่ เขาเป็นคนที่มีนิสัยตลกมากๆ

เนวิลล์ - สนามที่ชอบที่สุดเวลาลงเล่นในฐานะทีมเยือน ?

ฟาน ไดค์ - อันนี้พูดยากนะ ส่วนตัวแล้วผมคงจะเลือก คัมป์ นู ของ บาร์เซโลน่า สมัยที่ยังอายุน้อยน่ะผมตามดูเกมของ บาร์ซ่า เยอะมาก ส่วนครั้งแรกที่ผมไปเล่นที่นั่นก็เป็นตอนอยู่กับ เซลติก ที่เราแพ้ไป 1-6 มันเป็นผลการแข่งขันที่ทำใจยอมรับได้ยาก แต่การได้เล่นที่นั่นถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ มันยอดเยี่ยมสุดๆ

เนวิลล์ - ตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ที่ชอบที่สุด ?

ฟาน ไดค์ - ผมคงเลือก ปีเตอร์ แพน! เขาก็เหมือนกับซูเปอร์ฮีโร่นิดๆ ใช่ไหม ? เขาไม่ใช่ตัวละครแบบซูเปอร์แมน แต่สมัยที่ยังเป็นเด็กน่ะผมเป็นแฟนตัวยงของ ปีเตอร์ แพน เลย ดังนั้นก็ต้องตอบว่า ปีเตอร์ แพน นี่แหละ"

เนวิลล์ - ช่วงเวลาโปรดในอาชีพการค้าแข้ง ?

ฟาน ไดค์ - ตอนที่ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมจะไม่มีวันลืมความรู้สึก และอารมณ์ที่ออกมาจากตัวผมตอนที่สิ้นเสียงนกหวีดยาวได้เลย

เนวิลล์ - นักเตะที่เป็นฮีโร่ในวัยเด็ก ?

ฟาน ไดค์ - โรนัลดินโญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูกาลที่ 2 ของเขากับการเล่นให้ บาร์เซโลน่า เขาเป็นคนที่สร้างความแตกต่างได้อย่างแท้จริง เขาเป็นคนที่ทุกคนตามจับตาดูอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นทั้งการทำประตู, การโชว์ลูกเล่น และการโชว์ลีลาของเขา ตอนนั้นเขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของโลก และเป็นคนที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผม ต่อให้เราจะเล่นในแนวทางที่แตกต่างกันก็ตามเพราะก็อย่างที่รู้ดีว่าผมไม่ใช่กองหน้านะ

เนวิลล์ - ช่วงเวลากับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่น่าหวาดกลัวมากที่สุด ? เขาเคยตะโกนใส่นายไหม ?

ฟาน ไดค์ - โอ้ หลายครั้งเลยล่ะ คือก็ไม่ใช่ว่าเขามาตะคอกใส่หน้าผมหรอกนะ เพราะผมคิดว่าการตะโกนใส่หน้าใครบางคนมันเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติกันนิดๆ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาจำเป็นต้องตะโกนแล้วล่ะก็ เขาก็จะทำอย่างนั้นแน่ เขาตะโกนบ่อยเลย สิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับเรื่องแบบนั้นก็คือการที่มีคนตะโกนอย่างนั้นน่ะมันเป็นเพราะเขาใส่ใจคุณ หรือใส่ใจกับสถานการณ์นั้นๆ และอยากทำให้มั่นใจว่าสถานการณ์มันจะดีขึ้นหรือไม่ก็ทำให้นักเตะมีความเฉียบขาดมากกว่าเดิม ดังนั้นผมเลยไม่มีปัญหาอะไรกับเรื่องแบบนั้น และส่วนตัวแล้วมันก็ช่วยผมได้ดีด้วย

เนวิลล์ - ฤดูกาลนี้เคยโดน คล็อปป์ ตะโกนใส่รึยัง ?

ฟาน ไดค์ - ตอนที่เราเจอกับ ฟูแล่ม ในนัดแรกของฤดูกาลเลย มันเกิดขึ้นในช่วง 5 นาทีสุดท้าย ตอนนั้นผมพยายามที่จะผ่านบอลยาวเพื่อให้เกมมันเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว แต่เขาตะโกนใส่ผมว่าเราต้องค่อยๆ ขึ้นเกมให้ช้ากว่านั้นสักนิด ผมรู้ดีว่าเขาตะโกนใส่ผมจากที่ข้างสนาม ดังนั้นผมเลยไม่หันไปมองเขาหรือพยายามที่จะทำเป็นรู้ว่าเขาตะโกนใส่ผม เพราะผมรู้ดีว่าเขาจะตามเฉ่งผมแน่ๆ

เนวิลล์ - ถ้าได้ลูกจุดโทษในนาทีสุดท้ายที่เป็นลูกสำคัญต่อชีวิตของตัวเองแล้วนั้น อยากได้ใครมาเป็นคนยิงลูกจุดโทษลูกที่ว่า ?

ฟาน ไดค์ - เจมส์ มิลเนอร์ สิ่งที่เขาทำได้มาตลอดจนถึงช่วงอายุในตอนนี้มันน่าทึ่งมากๆ ผมหวังว่าตัวเองจะสามารถเดินตามรอยเขาได้

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa