ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เชลซี ฉีกหนี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เป็น 5 แต้มอีกครั้ง  VIEW : 841    
โดย E

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 37
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 4
Exp : 93%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.61.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 3 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2563 เวลา 20:21:40   

 

หงส์แดง ผงาดคว้าชัยชนะพรีเมียร์ลีกฤดู 2019-20 อย่างเป็นทางการเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะเหลือโปรแกรมแข่งขันอีกถึง 7 นัดหมาย ภายหลังรองผู้นำฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปแพ้ เชลซี 2-1 ในเกมบิ๊กแมตช์คืนวันพฤหัสบดี

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมฟุตบอลเจ้าถิ่น เกมนี้ให้ คริสเตียน พูลิสิช แล้วก็ คอยสส์ บาร์คลายย์ พอดีจริง โดยที่ รูเบน ลอฟตัส-ชีค กับ มาเตโอ วัววาสิช หลุดไปนั่งสำรอง

ทางด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปรับกลุ่มจากชุดที่กระหน่ำ เบิร์นลี่ย์ 5-0 เมื่อวันจันทร์ถึง 5 ตำแหน่ง โดยเกมนี้ส่ง กางร์ท้องนาร์โด้ สิลวา เล่นบท ฟอลส์ ไนน์ ประชิดข้างด้วย ริยาด ภูติเรซ แล้วก็ กางร์ที่นาร์โด้ สิลวา แล้วก็ให้มิดฟิลด์ตัวเก่งอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ กลับมาเป็นตัวจริงอีกที

นาทีที่ 18 แมนฯ ซิตี้ ได้ลุ้นขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ ริยาด ภูติเรซ โยนลูกฟรีคิกจากฝั่งซ้ายเข้าจุดโทษให้ แฟร์นันดินโญ่ กระโดดโหม่งแล้วบอลเกือบจะแทงใต้คาน แม้กระนั้น เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า โชว์ซูเปอร์เซฟบินปัดทิ้งเอาไว้ได้

นาที 33 เจ้าของบ้านคงจะได้ประตูบ้าง เมื่อ วิลมัน เปิดจากฝั่งซ้ายไปหน้าประตูให้ อันเดรียส คริสเตนบวงสรวง เทคตัวกระแทกเหน่งๆแต่ว่าโดน เอแดร์สัน โมราเอส ล้มตัวเซฟไว้ทันอย่างไม่น่าเชื่อ

นาที 36 เชลซี เป็นข้างขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากความบกพร่องของ เบนชาแมง เมนดี้ ที่งงงวยคุ้นเคยในจังหวะส่งบอลในดินแดนตนเองให้ อิลคาย กุนโดกัน แต่ว่าแปลงเป็นแจกส้มร่วงให้ คริสเตียน พูลิสิช ดึงหลุดโดดเดี่ยวเข้าไปซัดผ่าน เอแดร์สัน โมราเอส จ่ายบอลแทงเสาเข้าไป

แล้วหลังจากนั้น 2 นาที แมนฯ ซิตี้ มานะจะตีเสมอจากลูกสูตรฟรีคิกทางฝั่งขวา เควิน เดอ บรอยน์ ตวัดบอลให้ ริยาด ยักษ์เรซ ซัดสุดแรงด้วยซ้าย แต่ว่าบอลบินผ่านคานออกไป

จบครึ่งแรก เชลซี ก็เลยนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0

ช่วงหลังผ่านไป 10 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อมาได้ฟรีคิกระยะหวังผล ก่อนที่จะ เควิน เดอ บรอยน์ จะวิ่งเข้ายิงทิ่มสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสุดสวย เป็นประตูที่ 10 ของผู้เล่นคนสำคัญกลุ่มชาติเบลเยียมในพรีเมียร์ลีกฤดูนี้

ต่อมาไม่ถึง 2 นาที กลุ่มเยี่ยมเกือบจะแซงนำเป็น 2-1 เมื่อสวนกลับจากจังหวะตัดบอลได้จากลูกเตะมุม แล้วโต้ขึ้นไปได้น่าสยอง แม้กระนั้นจังหวะในที่สุด ริยาด ภูติเรซ จ่ายหลุดกับล้ำหน้าให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง หลุดไปชิพผ่าน เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ไปชนเสาอย่างโชคร้าย

น.62 เชลซี แทบขึ้นนำอีกที จากความบกพร่องสำหรับในการเตะเปิดเกมของ เอแดร์สัน โมราเอส ที่ไปเข้าทาง เมสัน เมาน์ท ได้พาบอลเข้าไปซัดเน้นย้ำๆด้วยซ้าย แม้กระนั้นบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกข้างหลังไป

น.67 เป็นจังหวะลุ้นของ แมนฯ ซิตี้ ที่ได้เตะมุมฝั่งขวา แล้วบอลเลยไปถึง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ในกรอบจุดโทษฝั่งซ้าย ที่ได้ยิงปั่นโค้งเน้นย้ำๆแต่ว่าบอลหลุดเสาไกลออกไปอย่างเฉียดฉิว

นาที 71 เชลซี คงจะได้ประตูขึ้นนำอีกรอบเป็นอย่างยิ่ง เมื่อ คริสเตียน พูลิสิช หลุดโดดเดี่ยวไปสัมผัสหนี เอแดร์สัน แล้วแปเข้าพบประตูเตียนๆแต่ว่ายังมี ไคล์ วอล์คเกอร์ ตามลงไปล้มตัวดักบอลไว้ก่อนจะผ่านเส้นประตูได้อย่างเฉียดฉิว

แล้วนาที 75 เชลซี มาได้จุดลูกโทษ เมื่อ วีเออาร์ เช็คเหตุย้อนไปแล้วพบว่า แฟร์นันดินโญ่ เจตนาทำแฮนด์บอลอย่างเห็นได้ชัด ในจังหวะที่ แทมมี่ อบราหมูแฮม กำลังจะได้ชาร์จจ่อๆทำให้จอมบุกบราสิเลียนโดนใบแดงโดยตรงไล่ออกจากสนาม รวมทั้งทำให้เจ้าของบ้านได้จุดลูกโทษ ก่อนที่จะ วิลมัน จะรับหน้าที่ฆ่าเองไม่พลาด ให้กลุ่มสิงโตสีน้ำเงินครามอีกรอบในนาที 78

จบเกม เชลซี เปิดบ้านชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ทำให้ หงส์แดง ได้แชมป์ลีกสูงสุดหนแรกในรอบ 30 ปี เพราะเหตุว่า แมนฯ ซิตี้ ตามหลังห่างถึง 23 แต้ม แต่ว่าเหลือโปรแกรมแข่งขันอีกเพียงแค่ 7 นัดหมาย แชมป์เก่าก็เลยไล่ไม่ทันแน่ๆแล้ว

ในเวลาที่ เชลซี ฉีกหนี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วก็ วูล์ฟหมูแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เป็น 5 แต้มอีกรอบ รั้งชั้น 4 ไว้ถัดไปได้อย่างมั่นคงถาวร

รายนามผู้เล่นที่ลงในสนาม
เชลซี (4-3-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า - เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า (กัปตันกลุ่ม), อันโตนิโอ รูดิเกอร์, อันเดรียส คริสเตนบวงสรวง, มาร์กอส อลอนโซ่ - เมสัน เมาน์ท, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, คอยสส์ บาร์แผ่ย์ (มาเตโอ วัววาสิช น.74) - วิลมัน, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (แทมมี่ อบราหมูแฮม น.62), คริสเตียน พูลิสิช
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน โมราเอส - ไคล์ วอล์คเกอร์, แฟร์นันดินโญ่ (กัปตันกลุ่ม), อายเมอริค ลาป๊อร์กต์ (นิโกลัส โอตาเมนดี้ น.74), เบนชาแมง เมนดี้ (โอเล็กซานเดอร์ สินศาสนาเชนหรูหรา น.59) - เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้ (ดาบิด สิลบา น.55), อิลคาย กุนโดกัน - ริยาด ปีศาจเรซ, กางร์ที่นาร์โด้ สิลวา (กาเบรียล เชซุส น.55), ราฮีม สเตอร์ลิ่ง
ผู้ตัดสิน : สจ๊วร์ต แอ็ตต์เวลล์

สรุปผลพรีเมียร์ลีก คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 ไม่.ย.
เบิร์นลี่ย์ 1-0 วัตฟอร์ด
เซาธ์หมูแฮมป์ตัน 0-2 อาร์เซน่อล
เชลซี 2-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet